Trang chủ > Giải pháp quà tặng Chiến lược tặng quà như thế nào để chiến thắng? Sai lầm kinh điển khi tìm kiếm quà tặng là chúng ta hay thường tự hỏi "tặng cái gì?" mà lại quên đi lý do quan trọng nhất, bản chất nhất và chiến lược nhất của việc tặng quà. Đó là "Tại sao" phải tặng quà. Thế nên gần như 90% các món quà đều trở nên phí phạm, vô nghĩa dù tốn rất nhiều tiền của, thời gian chuẩn bị. Quà Quý xin chia sẻ phương pháp giúp bạn: Làm thế nào doanh số tốt hơn Làm thế nào giảm chi phí tiếp thị Làm thế nào để nhân viên trung thành hơn Làm thế nào để giữ chân khách hàng Chỉ bằng quà tặng. (Bài chia sẻ của anh Thông Phan - Giám Đốc Marketing Tập Đoàn Quà Quý Việt Nam.) WHY: VÌ SAO PHẢI TẶNG QUÀ? Bản chất của việc tặng quà là sự ghi nhớ Chúng ta tặng quà cho ai đó bởi vì chúng ta muốn họ ghi nhớ hình ảnh của chúng ta, thông điệp của chúng ta, câu chuyện của chúng ta... Điều gì chúng ta muốn họ ghi nhớ thì món quà sẽ đại diện cho điều ấy. Để rồi từ đó, món quà sẽ là vũ khí để chúng ta đạt được mục tiêu của mình. Tặng cho khách hàng để thúc đẩy doanh thu Tặng cho đối tác để có thêm dự án, hợp tác Tặng cho nhân sự để họ trung thành hơn, cống hiến hơn Sự thật là món quà có ý nghĩa chiến lược của nó. Do đó, đừng bao giờ nghĩ món quà chỉ là món quà. Nghĩ như thế chính là một sự lãng phí nguồn lực vô cùng lớn. Một món quà tốt phải giúp bạn.. Trở nên Nổi Bật và Khác Biệt: Khi tất cả mọi người không tặng thì kẻ tặng là người nổi bật. Khi tất cả mọi người đều tặng quà thì kẻ tặng quà "độc" là người nổi bật. Bản chất của việc trở nên nổi bật và khác biệt với số đông là để được ghi nhớ. Tạo ra cảm xúc mạnh mẽ: Cảm xúc gắn liền với ký ức. Bạn càng tạo ra cảm xúc mạnh mẽ với người nhận thì họ càng khắc sâu tâm trí về bạn. Giá trị món quà là một trong những cách để tạo ra cảm xúc mạnh. Giá trị món quà càng cao, thì người nhận càng đạt cảm xúc mạnh mẽ. Bên cạnh giá trị món quà, thì cách tặng quà cũng là một phương pháp giúp cảm xúc người nhận tăng vọt rất tốt Thể hiện sự ghi nhận, thấu hiểu và quan tâm: Một món quà xuất hiện đúng thời điểm với một câu chuyện hấp dẫn có thể tạo ra sức ảnh hưởng cực kỳ khủng khiếp. Đôi lúc, đó là những kỷ niệm cả đời. Ai cũng sẽ thích một người ghi nhận và thấu hiểu mình cả. Đó là sự thật không thể chối cãi. Việc nhớ đến họ chỉ diễn ra như một kết quả ngẫu nhiên. Bí mật của Hạnh Phúc: Đây mới là bí mật quan trọng nhất mà rất nhiều doanh chủ vô tình bỏ qua. Đó chính là sự hạnh phúc (cấp cao hơn của hài lòng). Một khách hàng hạnh phúc chính là một nhân viên bán hàng bạn không cần trả lương. Họ sẵn sàng giới thiệu sản phẩm của chúng ta cho bạn bè, tiếp tục tiêu dùng sản phẩm mà bạn không cần phải tốn thêm bất cứ chi phí nào. Nếu sản phẩm có vấn đề và bạn bè của họ không hài lòng về bạn. Họ sẽ là người giải quyết những khủng hoảng truyền thông ngầm trước khi nó xảy ra. Và bạn hoàn toàn không mất gì cả. Khi bạn có những chương trình xã hội, những hoạt động vì cộng đồng. Họ là những người tình nguyện viên đầu tiên, lan tỏa và chia sẻ thông điệp của bạn. Họ âm thầm làm cho thương hiệu của bạn tốt lên mỗi ngày. Cho nên, Một khi đã chiếm được trí nhớ và cảm xúc của người nhận, việc họ nghĩ đến bạn đầu tiên khi phát sinh nhu cầu chỉ là một hệ quả tất yếu. Nếu bạn lặp lại điều này đủ nhiều và đủ lâu, khách hàng sẽ mãi mãi không thể lãng quên bạn. Miễn là họ còn nhu cầu, doanh thu của bạn vẫn còn bền vững. Chốt lại, Tặng quà là để thống trị tâm trí khách hàng, từ đó giảm thiểu toàn bộ chi phí cho khách hàng, tăng lợi nhuận bền vững ở tương lai. Đừng tặng quà chỉ vì những người khác cũng tặng quà. HOW: TẶNG SAO ĐỂ CHIẾN THẮNG? Đây là một câu cực kỳ khó vì không có câu trả lời chung. Nó phụ thuộc vào việc bạn muốn gì, bạn tặng ai và nhận quà xong bạn mong chờ họ sẽ thế nào. Khách hàng của bạn là đối tác Nhóm này có nhu cầu được tôn trọng và khẳng định bản thân rất cao. Do đó để tặng quà cho nhóm này bạn cần cân nhắc lựa chọn những món quà tạo cho họ cảm giác tự hào, đặc biệt. Khi tặng họ những món đồ trưng bày có ý nghĩa sâu sắc. Một phần bạn sẽ được đánh giá cao về sự tinh tế, một phần khác món quà của bạn sẽ được trưng bày ở nơi họ thường xuyên giao tiếp và trao đổi với các đối tác của họ. Mỗi một lần như thế họ sẽ tự hào giới thiệu về món quà của bạn, rằng họ phải đặc biệt như thế nào mới được tặng món quà này. Chính bạn và món quà đó sẽ âm thầm đi vào tiềm thức của họ lúc nào không hay. Khách hàng trung thành hoặc nhân viên nội bộ Chìa khóa để chiến thắng nhóm này là sự đồng hành và thấu hiểu. Do đó bạn nên lựa chọn tặng những món đồ có thể sử dụng với tần suất cao và thường xuyên xuất hiện. Đó có thể là ly, tách, ấm chén,...hoặc cũng có thể là các sản phẩm trưng bày ở phòng làm việc, xe hơi. Đây không nhất thiết phải là những sản phẩm đắt tiền hay chứa đựng câu chuyện quá ý nghĩa. Quan trọng là quà tặng nhóm này cần sự thực tế, có thể sử dụng được. Khách hàng mới Cảm xúc chính là yếu tố then chốt để chiến thắng đối với nhóm này. Những món quà kích thích sự bất ngờ, hạnh phúc và cảm xúc để họ có thể chia sẻ cho bạn bè trên các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận được một lượng lớn bạn bè của họ. Cũng chính là những khách hàng vô cùng tiềm năng. Khi có được độ phủ đủ quen thuộc với nhóm khách hàng mục tiêu, chi phí quảng cáo, truyền thông hay làm bất kỳ hoạt động nào của bạn cũng sẽ được giảm xuống thấp nhiều lần. Bởi vì đối với họ, bạn không còn là thương hiệu lạ lẫm mới thấy lần đầu nữa. Bí mật của quà tặng đúng Điều hay nhất là, những đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ không hiểu được điều này. Họ không hiểu vì sao những mẫu quảng cáo bạn chạy, những chương trình bạn triển khai lại thành công vang dội còn họ áp dụng thì lại lèo tèo không ai quan tâm. Chìa khóa ở đây chính là quà tặng và sự thấu hiểu. Đó là bí mật của sự thành công chiếm lĩnh tâm trí của khách hàng. Tặng quà đúng cách chính là làm tiếp thị tinh tế, hiệu quả với chi phí cực thấp Hãy nhớ rằng, Tiền quảng cáo bạn chi ra sẽ mất, chỉ có quà tặng là được sử dụng nhiều lần, liên tục và còn mãi Quảng cáo chính là chi phí nhưng quà tặng lại là sự đầu tư. Tặng quà đúng cách, đúng món, đúng người thì bạn sẽ có được những khoản đầu tư không thể hời hơn. Nhưng nếu như bạn chỉ tặng quà như một thói quen, không có mục tiêu, không có chiến lược thì tốt nhất là đừng nên tặng. WHAT: TẶNG GÌ ĐỂ CHIẾN THẮNG? Sau khi xác định rõ ràng được lý do của việc tặng quà cũng như chiến lược tặng quà. Bây giờ mới là lúc để cân nhắc xem món quà nào sẽ giúp chúng ta đạt được những mục tiêu chiến lược đó. Được gợi nhớ, dùng thường xuyên Đừng bao giờ lựa chọn những món quà chỉ dùng một lần rồi thôi. Những món quà như sâm, rượu hay thực phẩm cao cấp có thể trông rất đẹp mắt nhưng tính gợi nhớ của chúng lại cực kỳ kém. Do đó hãy lựa chọn những món quà có tính gợi nhớ cao và tốt nhất là được sử dụng thường xuyên. Ví dụ: Bình Gốm trưng bày, Tranh, Vật Phẩm phong thủy, Bộ ấm tách uống trà,... Tạo cho người nhận sự tự hào khi sử dụng món quà của bạn Đây là tiêu chí cực kỳ quan trọng. Hãy đảm bảo rằng mỗi khi sử dụng nó, người nhận sẽ nhớ đến bạn. Nếu như đó là Bình Gốm trưng bày trong phòng làm việc, hãy đảm bảo là nó độc đáo và không dễ bắt gặp trên thị trường. Điều đó sẽ tạo cho người nhận sự tự hào và họ sẽ kể với khách hàng, bạn bè của họ về món quà đặc biệt này của bạn. Nếu như đó là một bức tượng để bàn làm việc, hãy tạo ra một câu chuyện hoặc sự kiện cùng với món quà ấy. Đó có thể là món quà ghi nhận sự cống hiến, lên chức hoặc đạt được thành tựu trong sự nghiệp của người nhận. Có ý nghĩa hàm chứa và thể hiện đẳng cấp Cách bạn lựa chọn món quà cũng chính là cách bạn gián tiếp nói với người nhận. Do đó hãy lựa chọn những món quà có ý nghĩa tinh thần bên cạnh giá trị vật chất. Do đó lời khuyên ở đây là bạn nên cân nhắc xem những quan điểm, giá trị và triết lý sống, triết lý kinh doanh của người nhận là gì từ đó đưa ra những sản phẩm, những món quà thực sự phù hợp. Chi phí hợp lý Đừng quá quan trọng vấn đề chi phí của món quà khi tặng mà hãy nhìn vào giá trị thực sự của mối quan hệ giữa bạn và người nhận quà. Hãy suy xét về sự hiệu quả thay vì tập trung vào chi phí. Thay vì tự hỏi món này đáng bao tiền thì bạn nên hỏi rằng liệu món quà này có giúp bạn đạt được mục tiêu và chiến lược mình đã đề ra hay không? Liệu nó có thể hiện được thông điệp bạn muốn gửi gắm đến với người nhận hay không? Nếu món quà trị giá một đồng nhưng giúp bạn có được mười đồng thì rõ ràng rất đáng để lựa chọn đúng không? Cách làm tăng giá trị của món quà Một món quà giá trị cao hay thấp thường sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố Giá trị vật lý: Là những thứ bạn có thể cầm nắm được. Là những thứ bạn bỏ tiền ra để mua và có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về nó. Thường giá trị này sẽ tỉ lệ thuận với giá tiền của món quà bạn tặng. Giá trị cảm nhận: Tuy nhiên để gia tăng giá trị của món quà, chúng ta có thể gia tăng phần giá trị cảm nhận này lên. Giá trị cảm nhận là những điều làm cho người nhận cảm thấy đây là một món quà rất quý giá. Ví dụ như tính cá nhân hóa, câu chuyện đi kèm, tinh thần của sản phẩm,... Hãy lựa chọn những sản phẩm phù hợp và thổi hồn thêm những giá trị cảm nhận để người nhận có thể cảm thấy giá trị bất ngờ của món quà. Từ đó, dù cho sản phẩm của bạn chỉ là một món quà có chi phí không quá cao nhưng đối với người nhận thì đó lại là bảo vật vô giá. HÃY TẶNG QUÀ CÓ CHIẾN LƯỢC Quà Quý không bán quà tặng, điều chúng tôi cung cấp là giải pháp tăng trưởng bền vững, vô hiệu hóa cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn. Vô tình, chúng tôi có thể đạt được điều đó thông qua những món quà. Hãy hành động bí mật ngay khi đối thủ của bạn còn đang loay hoay. Tâm trí khách hàng vốn rất chật hẹp, ai nhanh chân sẽ là người chiến thắng. Trong cuộc đua giành lấy tâm trí khách hàng này, là thắng hay là thua. Tất cả ở lựa chọn của bạn. Nếu bạn đã lựa chọn con đường trở thành người chiến thắng thì ngay bây giờ, lúc bạn đặt bước chân đầu tiên lao thẳng về đích. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay. Gặp Phù Thủy Tâm Trí của chúng tôi một lần duy nhất và sống cuộc đời của một nhà vô địch. [Đăng ký ngay] [Về Quà Quý] [Các Dự Án đã thực hiện] [Các Đối tác lớn] BÁO GIÁ CHO TÔI Tweet Ý kiến bạn đọc (0) Gửi ý kiến của bạn Họ tên Email Nội dung Mã bảo vệ Bài viết cùng chuyên mục Quà tặng sang quý: Điểm khởi đầu hoàn hảo của tất cả mối quan hệ "vàng" Quà tặng sếp: Trọn vẹn nghĩa tình, vẽ lối thành công Quà tặng thầy cô: Trân quý tri ân, nâng tầm trí thức Quà tặng quý nhân: Nhận ơn một giọt nhớ báo ơn một dòng Quà mừng chiến thắng: Thổi bùng khát khao, gieo thành công lớn Quà mừng tân gia đúng người: Sâu sắc ý tâm giao Quà mừng thọ: Người thêm tuổi, phúc đầy nhà Quà mừng khai trương: Vạn sự hanh thông, tài lộc tấn tới Quà tặng kỷ niệm ngày thành lập: Trân quý đồng hành, vươn tầm thương hiệu Quà tặng khối nhà nước: Đậm chất tinh hoa, nâng tầm kết nối